Thuốc Bendical 400mg là thuốc gì? Cách dùng, tác dụng phụ, giá bán

Gan đóng vai trò quan trọng trong việc giải độc cho cơ thể. Nhưng rất nhiều người trong chúng ta lại đang để cơ quan này phải hoạt động quá công suất. Một chế độ sinh hoạt không hợp lý như thức khuya, thực đơn ăn uống không cân bằng, sử dụng nhiều chất kích thích có thể làm cho gan gặp phải vấn đề.

Để nâng cao kiến thức trong sử dụng thuốc hỗ trợ gan, hôm nay Sống Khỏe 24h xin được giới thiệu cho bạn đọc sản phẩm thuốc Bendical được sản xuất bởi Công ty TNHH Phil Inter Pharma. Nhằm giải đáp các thông tin về loại thuốc? Là thuốc gì? Công dụng của thuốc, cách dùng như thế nào? Giá bán bao nhiêu? Dùng thuốc ở phụ nữ có thai và cho con bú phải để ý những vấn đề gì?…, bài viết sẽ xoay quanh các nội dung chính sau đây:

Bendical là thuốc gì?

Bendical là thuốc có đích đến là gan, hỗ trợ điều trị những bệnh mà gan mắc phải như: suy gan, rối loạn chức năng gan, đặc biệt là viêm gan và viêm gan siêu vi B.

Hoạt chất chính của thuốc là: Arginine tidiacicate.

Thuốc Bendical 400mg
Bendical là thuốc gì?

Lưu ý trong việc bảo quản và cất giữ sản phẩm: thuốc được để nơi khô ráo, tránh ẩm ướt, ngoài tầm với của trẻ em và để xa thú nuôi (nếu có).

Tác dụng của thuốc Bendical

Hoạt chất Arginine tidiacicate có trong Bendical là một acid amin và nó bản chất là thuốc bổ. Ta có thể hình dung đường đi của hoạt chất này khi được đưa vào cơ thể: Sau khi vào bằng đường uống, thuốc qua những bộ phận của hệ tiêu hóa, rồi khi đến dạ dày, thuốc không hề bị mất đi hoạt tính vốn có của nó do dịch vị của dạ dày tiết ra.

Lý do của sự đặc biệt này nằm ở cấu trúc của Arginine tidiacicate: chứa -S và -N. Ngoài việc không bị mai một đi công dụng mà thậm chí còn được hấp thu cực tốt và gần như hoàn toàn. Từ đó, dẫn đến việc giúp gan bài trừ đi chất độc, chất thải của cơ thể, ngăn chặn tình trạng nhiễm mỡ cho gan.

Thuốc Bendical 400mg
Tác dụng của thuốc Bendical

Xem thêm: Thuốc điều trị viêm gan C Ledvir 90mg/400mg có phản ứng phụ như thế nào?

Thuốc Bendical tốt như thế nào?

Theo kết quả đã nghiên cứu và kiểm nghiệm, Bendical được coi là thuốc rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh gan thường thấy và phổ biến nhất đó là: suy gan, xơ gan, viêm gan B.

Có tác dụng hạ amoniac.

Điều trị triệu chứng gây bởi gan như: rối loạn tiêu hóa.

Hỗ trợ phục hồi, bảo vệ gan khi bị tổn thương bởi chất kích thích: sử dụng quá nhiều rượu bia, hay dùng quá nhiều thuốc đi qua gan khiến gan phải tăng cường hoạt động, đào thải.

Hướng dẫn sử dụng thuốc bendical đạt hiệu quả

Do dạng bào chế là viên nang mềm, khá tiện lợi và dễ dàng trong sử dụng thuốc bằng con đường uống.

Thuốc được chỉ định uống sau bữa ăn.

Liều dùng cơ bản: 1 viên mỗi lần. Mỗi ngày uống 2 lần.

Thận trọng trong sử dụng thuốc

Đối với trường hợp mẫn cảm, dị ứng hay có những phản ứng lạ với thuốc tuyệt đối không được sử dụng thuốc.

Trong quá trình dùng thuốc, không tránh khỏi những sai sót với liều lượng đã được khuyến cáo trong điều trị. Những sai sót mà bệnh nhân gặp phải:

Quá liều: bất kỳ thuốc nào khi quá liều đều không tốt cho cơ thể người bệnh. Tuy nhiên, Bendical vẫn nằm trong vùng an toàn vì chưa có biểu hiện nghiêm trọng nào thấy trên bệnh nhân điều trị khi vô tình dùng quá liều.

Quên liều: hãy uống ngay khi nhớ ra nhưng trong khoảng thời gian cho phép, tức là, nếu kịp thời phát hiện đã quên liều và thời điểm nhớ ra là sau khi ăn và không quá gần thời điểm cần dùng liều kế tiếp thì nên dùng thuốc.

Chú ý: không được uống lượng gấp đôi để bù lại vì liều thuốc được chỉ định đúng như đã thực nghiệm lâm sàng, nếu uống gấp đôi có thể gây ngộ độc thuốc.

Sử dụng thuốc trên đối tượng trẻ em ở độ tuổi dưới 15 tuổi cần thận trọng và hỏi ý kiến của bác sĩ điều trị nếu thực sự cần thiết khi dùng thuốc trên đối tượng này.

Xem thêm: Thuốc Myvelpa: Tác dụng, Liều dùng, Lưu ý tác dụng phụ

Dùng thuốc ở phụ nữ có thai và cho con bú phải để ý những vấn đề gì?

Hầu hết đối tượng này, khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào đều phải qua chỉ định của bác sĩ điều trị cùng với tư vấn từ dược sĩ bệnh viện. Đây là typ đối tượng nhạy cảm cần phải có những nghiên cứu kỹ lưỡng. Vì thế, tính đến thời điểm hiện tại, thuốc Bendical chưa có báo cáo rõ ràng nào về độ an toàn của nó trên hai đối tượng này nên rất cần lưu tâm khi sử dụng và đã sử dụng cần phải theo dõi tình trạng bệnh nhân thường xuyên.

Tương tác thuốc

Đây cũng là một trong những chủ đề quan trọng mà các nhà khoa học cần nghiên cứu và đưa ra những khuyến cáo phù hợp. Nhưng với Bendical, vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể nào về những thuốc có tương tác với nó. Chính vì vậy, để có được sự an toàn trong khi sử dụng, bệnh nhân cần khai báo trung thực, đầy đủ với bác sĩ điều trị những thuốc mà đang uống cùng Bendical để từ đó, bác sĩ có thể dễ dàng hơn trong việc theo dõi, quan sát và chẩn đoán những biểu hiện, triệu chứng lạ có thể xảy đến với bệnh nhân.

Tác dụng không mong muốn

Cái gì cũng có hai mặt vì thế, ngoài công dụng hữu hiệu mà Bendical mang lại thì nó cũng xảy ra những tác dụng phụ khác gây ảnh hưởng ít nhiều lên người sử dụng:

Ảnh hưởng trên hệ thống tiêu hóa: gây tiêu chảy hoặc táo bón, rối loạn, bụng đau dữ dội,…

Thuốc Bendical 400mg
Tác dụng không mong muốn khi sử dụng thuốc Bendical 400mg

Ảnh hưởng trên da: kích ứng da, xuất hiện những nốt mẩn đỏ trên da, dị ứng,…

Thuốc Bendical giá bao nhiêu?

Thuốc được đóng gói với hàm lượng một hộp lớn chứa 6 vỉ thuốc bên trong. Mỗi vỉ bao hàm 10 viên.

Hiện nay, Bendical được bán trên thị trường với giá 250.000 đồng/ hộp.

Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu sử dụng thuốc. Bên chúng tôi hứa hẹn sẽ cung cấp thuốc chất lượng và luôn có sự phục vụ tốt cho mọi người.

Xem thêm thông tin hữu ích: [VẠCH TRẦN] Hyra gan có thực sự tốt như quảng cáo nói?

Ngày viết:

2 thoughts on “Thuốc Bendical 400mg là thuốc gì? Cách dùng, tác dụng phụ, giá bán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *